Pages

Monday, June 29, 2020

ระดมสมอง! เชิญ30โค้ชโปรไลเซนส์ออกแบบการเล่นแข้งไทย - Goal.com

kunseram.blogspot.com

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมเชิญบุคลากรฟุตบอลระดับโปร ไลเซนส์ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการพัฒนาศักยภาพ และออกแบบแนวทางการเล่นที่เหมาะสมกับสรีระของนักเตะไทย

พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เปิดเผยว่า “สมาคมฯ ได้เรียนเชิญคณะผู้ฝึกสอนระดับสูงของประเทศ (โปรไลเซนส์) เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแบ่งปันประสบการณ์เพื่อการพัฒนาศักยภาพ และออกแบบแนวทางการเล่น วิเคราะห์โครงสร้างหลักสูตรผู้ฝึกสอนใหม่ เพื่อหาจุดเด่น หรือจุดที่ต้องปรับปรุง ให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม และศักยภาพในการเรียนรู้ของนักฟุตบอลไทย การสร้างและพัฒนาผู้เล่นให้เหมาะสมกับบุคลิก สรีระและวัฒนธรรมของคนไทย รวมถึงวิธีการเล่นในสนามที่เฉพาะเจาะจงเป็นเอกลักษณ์ เพื่อต่อยอดและยึดเป็นต้นแบบของการพัฒนาฟุตบอลในระดับต่าง ๆ"

"โดยจะมีการหารือร่วมกันกับคณะผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดปัจจุบัน ทุกรุ่นอายุ และที่ปรึกษาด้านเทคนิคของสมาคม และเป็นโอกาสดีที่ผู้ฝึกสอนระดับสูงของประเทศจะได้รับทราบข้อมูลใหม่ๆที่กำลังจะเกิดขึ้นในวงการฟุตบอลไทยเช่นกัน”

“ซึ่งการประชุมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในการรวมกลุ่มกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็น จากผู้ฝึกสอนระดับสูงของประเทศไทย เพื่อเพิ่มโอกาสต่อยอดเป็นคณะภาคีโค้ช (Coach Forum) ต่อไปในอนาคต”

สำหรับ การประชุมหารือด้านการพัฒนาเทคนิคของกีฬาฟุตบอลไทย “Thai Football Analysis Conference 2020” จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีหัวข้อการประชุมเพื่อหารือแลกเปลี่ยนความเห็นเรื่อง Player’s Profile มีดังนี้

1. Decision-making การตัดสินใจในสนาม

2. Reading the game การอ่านสถานการณ์เกม

3. Offensive Technical Skill ทักษะพื้นฐานเกมรุก

4. Defensive Technical Skill ทักษะเกมรับ

5. Motricity การใช้สรีระร่างกาย ความคล่องแคล่ว

6. Strength - Power พละกำลัง การระเบิดแรง

7. Endurance ความทนทาน ความอึด

8. Speed ความเร็ว

9. Commitment ความทุ่มเท

10. Effort ความพยายาม

11. Collaboration การทำงานร่วมกับเพื่อน

12. Communication ทักษะการสื่อสาร

อ่านบทความต่อด้านล่าง

13. Lifestyle & Habits ไลฟ์สไตล์และลักษณะนิสัย

14. Others อื่น ๆพร้อมทำแบบสำรวจเรื่อง Playing Style (สไตล์การเล่นที่ควรเป็นสำหรับบอลไทย)

ทั้งนี้ในจำนวน หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่จบโปร ไลเซนส์ 30 คน นำโดยกุนซือชื่อดังอย่าง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง , ธชตวัน ศรีปาน , ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย , วรวุธ ศรีมะฆะ , จเด็จ มีลาภ , วิทยา เลาหกุล และ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค

Let's block ads! (Why?)



"คล่องแคล่ว" - Google News
June 29, 2020 at 04:59PM
https://ift.tt/38c8UTQ

ระดมสมอง! เชิญ30โค้ชโปรไลเซนส์ออกแบบการเล่นแข้งไทย - Goal.com
"คล่องแคล่ว" - Google News
https://ift.tt/3gIEJrl
Home To Blog

No comments:

Post a Comment