Pages

Monday, June 1, 2020

ภานุรัจน์ฟอร์ไลฟ์ : เวทนา น้องฝน เด็กหญิงยอดกตัญญูผู้ยากไร้ จ.ชลบุรี - ช่อง 7

kunseram.blogspot.com
ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี กับภานุรัจน์ฟอร์ไลฟ์ พบชีวิตรันทดของเด็กหญิงยอดกตัญญู มียายเป็นที่พึ่งเพียงคนเดียว ตอนนี้ยายป่วยโรครุมเร้า ฐานะก็ยากไร้ เงินกินในแต่ละวันแทบไม่มี

ภานุรัจน์ฟอร์ไลฟ์ ลงพื้นที่บ้านเก่าทรุดโทรมหลังหนึ่ง ในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบ น้องฝน เด็กหญิงอายุแค่ 8 ขวบเศษ อาศัยกับยายอายุ 74 ปี พ่อแม่แยกทางตั้งแต่เล็ก เธอจึงผูกพันกับยายมาก ด้วยยายเป็นผู้เลี้ยงดูอุ้มชูมาแต่น้อย

วันนี้ น้องฝน ต้องแบกรับภาระเกินวัย ยายล้มป่วยด้วยสารพัดโรค หลานสาวจึงทำหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด

อาการของยายไม่สู้ดี เหนื่อยง่าย ลมจับบ่อย บางวันเป็นหลายรอบ เคยอยู่ดี ๆ ก็น็อกไปดื้อ ๆ แทบจะเรียกได้ว่าทุกวันนี้อยู่ได้ด้วยฤทธิ์ยา

หนูน้อยหวั่นกลัวโรคที่รุมเร้ายายอยู่นี้ จะมาพรากยายผู้เป็นที่รักไป หากขาดยาย หลานสาวจะอยู่อย่างไร

ทั้งที่เป็นเด็กรักเรียน แต่ยังไม่รู้อนาคตจะไปถึงฝั่งฝันหรือไม่ ด้วยยากจน ไร้เงิน ขณะที่ยายเองก็ภูมิใจในตัวหลาน หนูน้อยมีความสามารถพิเศษ พูดภาษาจีนคล่องแคล่ว น่าเสียดายหากยายไม่มีเงินส่งให้เรียนสูง ๆ

เรื่องปากท้องของยาย-หลาน ต้องอาศัยคนเมตตาหยิบยื่นให้ เพราะรายได้ยายมีแค่เบี้ยยังชีพ ทั้งคู่มักพากันไปเก็บหาหน่อไม้ขาย บางทีเดินไปถึงที่ ยายเกิดอาการหน้ามืด ก็ทำได้แค่นั่งรอ จำต้องปล่อยให้หลานสาวไปหาเก็บหน่อไม้คนเดียว

ทุกข์ใจที่สุดตอนนี้ คือ เรื่องที่อาศัย บ้านกำลังถูกขายทอดตลาด เพราะติดหนี้แบงก์ ป้ายประกาศขายตั้งเด่นทิ่มแทงใจ วันไหนขายออก วันนั้นคงไร้บ้าน

ที่สุดแล้ว วอนผู้ใจบุญหยิบยื่นธารน้ำใจ ช่วยยาย-หลานคู่นี้ให้หลุดพ้นเคราะห์กรรม อย่างน้อยขอแค่ยังเหลือปัจจัยสี่ในการดำรงชีวิตไปตามอัตภาพก็เพียงพอ

น้ำใจ...ยิ่งให้ยิ่งได้

Let's block ads! (Why?)



"คล่องแคล่ว" - Google News
June 01, 2020 at 05:41PM
https://ift.tt/36QsUe2

ภานุรัจน์ฟอร์ไลฟ์ : เวทนา น้องฝน เด็กหญิงยอดกตัญญูผู้ยากไร้ จ.ชลบุรี - ช่อง 7
"คล่องแคล่ว" - Google News
https://ift.tt/3gIEJrl
Home To Blog

No comments:

Post a Comment