Pages

Monday, June 1, 2020

เก่งเกิน!ไอ้หนูรถไถ 7 ขวบ ขับช่วยพ่อหาเลี้ยงครอบครัว - เดลีนีวส์

kunseram.blogspot.com

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ได้เดินไปทางยัง หมู่บ้านตาเลียว ต.คลองพลู อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังมีชาวบ้าน ล่ำลือกล่าวขานกันว่ามีเด็กวัยเพียง 7 ขวบ มีความสามารถพิเศษ เกินเด็กทั่วไปโดยรถแบ็คโฮ ,แทรคเตอร์ ได้อย่างคล่องแคล่ว โดยพบกับ นายแทนพิม ผาวงษ์ อายุ29 ปี ประกอบอาชีพทำสวนผลไม้และรับจ้างขับรถแบ็คโฮและรถแทรคเตอร์ ปรับขุดหน้าดินใส่ปุ๋ย ตามสวนต่างๆในหมู่บ้าน พร้อมกล่าวว่า เด็กอัจฉริยะที่ชาวบ้านกล่าวถึงคือ  ด.ช.เบญเทน พิมผาวงษ์ อายุ 7 ขวบ เป็นลูกชายของตัวเองก่อนที่จะพาน้อง เบญเทน มาแนะนำตัวพร้อมกันนี้ยังให้น้องเบญเทน แสดงความสามารถ ให้ผู้สื่อข่าวได้ชมเป็นขวัญตาโดยเริ่มจากการปีนขึ้นนั่งขับรถแบ็คโฮ ตีนตะขาบ ขนาด 93แรงม้า พร้อมกับบังคับคันโยก โชว์สกิล เดินหน้า ถอยหลัง และลงมือขุด-ตักดินอย่างคล่องแคล่วชำนาญเหมือนกับคุ้นเคยมานานกลายสิบปี ขนาดที่ผู้ใหญ่บางคนยังทำไม่ได้   จากนั้น น้องเบญเทนยังได้โชว์ความสามรถ ในการขับรถแทรคเตอร์ หรือรถไถ ลงมือทำงานไถ-คราด ปรับพื้นดิน ได้อย่างชำนาญ ทำเอาผู้สื่อข่าว อ้าปากค้างทึ่งในความเก่งเกินแด็ก 7 ขวบ ของ น้องเบญเทน

นายแทนพิม เปิดเผยว่า ลูกชายมีความสนใจในเรื่องการขับขี่รถและเครื่องจักรกลมาตั้งแต่เล็กๆ ในอายุช่วงเพียง 4 ขวบ เริ่มแรกจากการจับจักรยานได้ก็สามารถขึ้นขี่ปั่นได้เลย โดยที่ไม่ต้องมีใครสอนต่อมาในช่วงอายุ6 ขวบ น้องเบญเทน ก็สามารถขับขี่รถซาเล้งได้ โดยที่ไม่มีใครสอนเช่นกัน โดยครั้งแรกๆไม่มีใครกล้านั่งไปทำงานด้วย จนมาระยะหลัง น้องเบญเทน มีความชำนาญสามารถขับขี่พาครอบครัวไปทำงานได้อย่างสบาย โดยไม่มีอุบัติเหตุแต่อย่างใดและที่สำคัญทุกคนแทบไม่เชื่อ คือน้องเบญเทน ชอบหลบไปขับรถไถออกไป ตามเส้นทางในหมู่บ้านได้ทั้งที่ไม่เคยมีใครช่วยสอนการขับรถไถให้กับน้องมาก่อน

นายแทนพิมกล่าวต่อว่าที่ทุกคนไม่รู้คือการที่น้องเบญเทน รู้ระบบ การขับเครื่องจักรกลทุกชนิดได้อย่างไร ทั้งการใส่เกียร์ช่วงเลี้ยว ตีวง ไปได้อย่างสมดุล แม้แต่รถยนต์ และรถแม็คโฮ ขนาดใหญ่เช่นกัน ก็สามารถทำได้อย่างมีจังหวะทั้งในการปรับหน้าดิน และตักดิน ได้อย่างคล่องแคล่ว จนเป็นที่ยอมรับของชาวบ้าน ซึ่งความสามารถ ที่เกินเด็กทั่วไป ทำให้ปัจจุบัน น้องเบญเทน ใช้ความอัจฉริยะ ช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัวมานานร่วม 2 ปี ถึงแม้ น้องเบญเทน จะมีความอัจฉริยะเกินตัว  แต่ในการทำงานทุกครั้งยังคงอยู่ในความดูแลของ พ่อแม่ อย่างใกล้ชิด และหมั่นฝึกฝน อยู่ตลอดเวลาไม่แนะนำให้เด็กคนอื่นๆ ลอกเลียนแบบ หรือทำตาม อาจทำให้เกิดอันตรายได้ .
 

Let's block ads! (Why?)



"คล่องแคล่ว" - Google News
June 02, 2020 at 11:09AM
https://ift.tt/2U0sI6K

เก่งเกิน!ไอ้หนูรถไถ 7 ขวบ ขับช่วยพ่อหาเลี้ยงครอบครัว - เดลีนีวส์
"คล่องแคล่ว" - Google News
https://ift.tt/3gIEJrl
Home To Blog

No comments:

Post a Comment