Pages

Sunday, August 2, 2020

เช้านี้วิถีไทย : บ้านน้ำทรัพย์ เที่ยวสไตล์คาวบอย ชมธรรมชาติเหนือเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี - ช่อง 7

kunseram.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้วิถีไทยจันทร์นี้ จะพาคุณผู้ชมไปท่องเที่ยวสไตล์คาวบอย ที่ชุมชนบ้านน้ำทรัพย์ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี นักท่องเที่ยวจะได้ฝึกขี่ม้า ลัดเลาะป่า ไปชมทิวทัศน์ที่งดงามเหนือเขื่อนแก่งกระจาน โดยมีเด็ก ๆ ในชุมชนมาเป็นไกด์พาขี่ม้าเที่ยว ตามคุณวาเนสสา สมัคศรุติ ไปสนุกสนานพร้อมกัน

ความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าแก่งกระจานหน้าฝน ดลใจให้การเดินทางครั้งนี้ พาคุณผู้ชมมาปักหมุดชนบทดินแดนคาวบอยชื่อเท่ ๆ "COUNTRY HOME GREEN COWBOY VILLAGE NAMSUB STYLE"

ก่อนจะไปเที่ยวผจญภัยบนหลังม้าได้ ต้องมาสร้างความคุ้นเคยและฝึกขี่ม้ากับครูอี๊ดก่อน 

แค่เสียงฟาดแส้ก็ตกใจแล้ว ครูอี๊ดบอกว่าที่ต้องดุแบบนี้ เพราะว่าชีวิตของลูกศิษย์อยู่บนหลังม้า กว่าจะปล่อยให้ไปขี่ม้าเดินเลาะป่าได้ ต้องมั่นใจก่อนว่าจะสามารถทรงตัวอยู่บนหลังม้าได้อย่างปลอดภัย

ควบม้าตามเด็ก ๆ คาวบอยน้อยแห่งบ้านน้ำทรัพย์ ไกด์เจ้าถิ่นพาขี่ม้าเที่ยว ผ่านทุ่งกว้าง ลัดเลาะป่าและลำธาร ชมทิวทัศน์เหนือเขื่อนแก่งกระจาน ซึ่งเด็ก ๆ ผ่านการฝึกฝนขี่ม้าได้อย่างคล่องแคล่ว สามารถโชว์การแสดงสไตล์คาวบอย รวมทั้งดูแลทำความสะอาดคอกม้าด้วย

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมการท่องเที่ยววิถีชุมชนบ้านน้ำทรัพย์ นำโดยผู้ใหญ่ชูชาติ ผู้ริเริ่มการนำม้าซึ่งเป็นพาหนะเข้าออกหมู่บ้านในอดีตมาดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ที่ปลูกฝังให้ชาวบ้านสร้างพื้นที่สีเขียวและฟื้นฟูระบบนิเวศ

น้ำทรัพย์สไตล์ วิถีชนบทของคนอยู่กับม้า ให้อาชาบำบัด สัมผัสธรรมชาติเหนือเขื่อนแก่งกระจาน มีผืนป่าเป็นเพื่อนบ้าน บนวิถีความพอเพียง

Let's block ads! (Why?)



"คล่องแคล่ว" - Google News
August 03, 2020 at 08:07AM
https://ift.tt/2XkXB7o

เช้านี้วิถีไทย : บ้านน้ำทรัพย์ เที่ยวสไตล์คาวบอย ชมธรรมชาติเหนือเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี - ช่อง 7
"คล่องแคล่ว" - Google News
https://ift.tt/3gIEJrl
Home To Blog

No comments:

Post a Comment